Thông tin chỉ đạo cấp ủy

Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh

16/09/2024 09:49:17AM
Màu chữ Cỡ chữ

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh - Nguyễn Văn Được vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy kí ban hành Nghị quyết số 94-NQ/TU về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Quan điểm trên được nhấn mạnh tại Nghị quyết số 94-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh - Nguyễn Văn Được thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy kí ban hành ngày 26/8/2024.

Đồng thời với nội dung trên, Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất quán các quan điểm sau:

(1) Quán triệt, cụ thể hóa và triển khai sâu rộng các nội dung Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới, Luật Nhà ở năm 2023, các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ý nghĩa tầm quan trọng của công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới. Xác định phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là quyết tâm chính trị, nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, thể hiện đặc trưng, bản chất tốt đẹp của chế độ ta; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội; đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của tỉnh.

(2) Phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, nhà ở vừa khả năng tài chính sẽ tạo điều kiện cho mọi thành phần trong xã hội có thể tiếp cận để mua nhà ở; đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở khu vực nông thôn, công nhân lao động, cán bộ, công chức, viên chức, người có thu nhập thấp khác và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động có kỹ năng về làm việc, sinh sống, gắn bó lâu dài tại tỉnh.

(3) Khuyến khích xã hội hóa đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, nhà ở vừa với khả năng tài chính; ưu tiên tạo điều kiện cho các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất trong khu công nghiệp có nhiều lao động được đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Rà soát các hình thức đầu tư phát triển nhà ở xã hội, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư dự án nhà ở, khu đô thị thực hiện nghĩa vụ nhà ở xã hội (theo hình thức bố trí quỹ đất nhà ở xã hội đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở vị trí khác ngoài phạm vi dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại tại đô thị hoặc đóng tiền tương đương giá trị quỹ đất đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội) để vừa giải quyết hài hòa cảnh quan đô thị tại mỗi khu đô thị, vừa để Nhà nước chủ động huy động tạo nguồn vốn đầu tư phát triển nhà ở xã hội, vừa đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển nhà ở xã hội theo quy định của Luật Nhà ở năm 2023 và Quyết định số 338/QĐ-TTg, ngày 03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”. Quá trình thực hiện cần bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng trong tiếp cận thông tin về các dự án và giá bán nhà ở xã hội; quản lý và giám sát chặt chẽ các đối tượng được mua nhà ở xã hội để không xảy ra trục lợi chính sách.

Phát triển nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 là một trong những nhiệm vụ cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh

Nghị quyết xác định mục tiêu tổng quát: (1) Phát triển nhà ở xã hội theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có chất lượng môi trường sống tốt, sáng - xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh, trật tự và bảo vệ môi trường, hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động. Phấn đấu đến năm 2030, xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; rà soát, chỉnh trang xóa bỏ các khu nhà trọ, nhà ở chưa đảm bảo tiêu chuẩn ở của công nhân và chưa đảm bảo an toàn về môi trường, phòng cháy chữa cháy. (2) Từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của công nhân lao động, đảm bảo nhu cầu an sinh xã hội. Hỗ trợ giải quyết cơ bản nhu cầu thuê, thuê mua, mua nhà ở của các đối tượng xã hội phù hợp với thu nhập, khả năng chi trả, làm cơ sở thu hút, phát triển nguồn nhân lực, tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh. (3) Thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu, nhất là đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở tại khu vực nông thôn; bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt về nhà ở.

Nghị quyết đề ra mục tiêu cụ thể: Hoàn thành chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030 là 71.250 căn theo Quyết định số 338/QĐ-TTg, ngày 03/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, chỉ tiêu đến năm 2025 là 22.500 căn, chỉ tiêu giai đoạn 2026 – 2030 là 48.750 căn. Phấn đấu đến năm 2030 đầu tư hoàn thành thêm 7.125 căn (tăng 10% so với chỉ tiêu được giao tại Quyết định số 338/QĐ-TTg).

Để thực hiện hoàn thành mục tiêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa ra 04 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để lãnh đạo thực hiện:

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong việc phát triển nhà ở xã hội

Cấp đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phải thường xuyên quán triệt các nghị quyết, văn bản của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách khuyến khích xã hội hóa phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư về trật tự, kỷ cương trong đầu tư, xây dựng, quản lý phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội; nghiên cứu đưa chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội vào hệ thống chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của địa phương. Người đứng đầu cấp ủy, các ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở phải chủ động kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đặc biệt là trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, phòng cháy chữa cháy, công tác lập, thẩm định và phê duyệt các đồ án quy hoạch trên địa bàn theo quy định pháp luật.

Đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng và nhân dân

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với tích cực đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Chú trọng tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; các quan điểm, định hướng, mục tiêu của tỉnh và yêu cầu nhiệm vụ của các cấp, các ngành, địa phương để tạo sự đồng thuận, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia ủng hộ của doanh nghiệp và Nhân dân.

Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời các ý kiến và kiến nghị của Nhân dân về các vấn đề có liên quan về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã chủ động tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân, nhất là những người có đất bị thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng để ủng hộ, chia sẻ trách nhiệm với Nhà nước trong việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch xây dựng

Các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lập quy hoạch, quản lý quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng. Trong đó, khi lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại các đô thị, khu công nghiệp phải bố trí đủ quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cho phù hợp và đúng quy định của pháp luật. Đối với khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phải bố trí đủ diện tích đất để xây dựng nhà ở và các công trình dịch vụ, tiện ích xã hội phục vụ công nhân tại khu công nghiệp đó. Ưu tiên bố trí khu đất quy hoạch khu nhà ở cho công nhân tại những vị trí thuận lợi, gần khu công nghiệp để thuận tiện cho việc đi lại của công nhân. Quy mô quy hoạch phải đủ lớn để hấp dẫn các nhà đầu tư và đảm bảo đáp ứng cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Quy hoạch nhà ở công nhân, nhà ở xã hội phải đảm bảo chỉ tiêu của Chính phủ giao, chỉ tiêu phát triển nhà ở, nhà ở xã hội theo Quy hoạch tỉnh Long An, phù hợp với Luật Nhà ở năm 2023, sự đồng bộ, hài hòa về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đảm bảo các điều kiện về dịch vụ, tiện ích xã hội cho công nhân, người lao động có cuộc sống ổn định, an toàn để gắn bó lâu dài với chỗ ở, công ăn, việc làm tại địa phương. Ngoài ra, cần xem xét các giải pháp quy hoạch nhà ở xã hội gắn với các khu, cụm công nghiệp, nhằm phát huy hiệu quả của dự án và tạo điều kiện cho công nhân có chỗ ở ổn định, gắn bó lâu dài với địa phương và đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đảm bảo môi trường bền vững, thích ứng với khả năng biến đổi khí hậu, tiết kiệm tài nguyên đất đai. Thiết kế căn hộ đa dạng, phù hợp cho mọi đối tượng xã hội, công nhân độc thân và hộ gia đình. Dự báo các chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân có tính khả thi và định hướng phát triển lâu dài. Chuẩn hóa về quy trình, thủ tục hành chính, ưu tiên và rút ngắn thời gian thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

Trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, chương trình phát triển nhà ở của tỉnh, kịp thời rà soát điều chỉnh, bổ sung, công bố danh mục các dự án nhà ở xã hội cần thu hút đầu tư để xúc tiến, kêu gọi đầu tư; công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội cho các doanh nghiệp để nghiên cứu, đề xuất đầu tư. Tổ chức công bố, công khai các đồ án quy hoạch theo đúng quy định để nhân dân biết, giám sát và phối hợp thực hiện. Phát huy vai trò tham gia phản biện của Mặt trận Tổ quốc, tổ chức Công đoàn, cộng đồng dân cư và các tổ chức, hội nghề nghiệp đối với quy hoạch, đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

Thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội; ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để tạo quỹ đất sạch và tăng cường kêu gọi đầu tư nhà ở xã hội để bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở xã hội. Huy động nguồn vốn đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối (đường giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước...) và hạ tầng xã hội (nhà trẻ, mẫu giáo, Trung tâm văn hóa, thể thao...), đến ranh giới dự án, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng xã hội thụ hưởng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tốt nhất.

Rà soát, thực hiện hiệu quả các chính sách về thuế, chính sách hỗ trợ vốn vay cho chủ đầu tư, nhất là cho các đối tượng xã hội, để phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn theo các chương trình của Chính phủ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các đối tượng xã hội có điều kiện tiếp cận nguồn vốn. Chú trọng lồng ghép chính sách về nhà ở xã hội và nhà ở cho hộ nghèo để phát huy hiệu quả và đồng bộ của hai chương trình.

Đồng thời, hỗ trợ tiếp cận vay vốn tín dụng từ ngân hàng và có chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tiễn của địa phương. Khuyến khích các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất trong khu công nghiệp sử dụng nhiều lao động, nhà đầu tư khu đô thị gần các khu công nghiệp thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở công nhân. Đẩy mạnh xã hội hóa việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thương mại, dịch vụ, thể dục thể thao, bãi đậu xe… tại các khu nhà ở công nhân. Đa dạng hóa các hình thức đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhất là nhà ở vừa với khả năng tài chính để thu hút đầu tư, huy động từ các nguồn lực xã hội.

Tập trung huy động nguồn lực thực hiện việc chỉnh trang, cải tạo nâng cấp các khu nhà trọ cho công nhân thuê chưa đủ tiêu chuẩn về nhà ở, từng bước cải tạo, sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, môi trường, tạo điều kiện sống thuận lợi nhất cho công nhân, người lao động đang làm việc, sinh sống tại địa phương… nhằm từng bước xóa bỏ các khu nhà ở, nhà trọ chưa đảm bảo tiêu chuẩn, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động ổn định cuộc sống.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về nhà ở xã hội

Nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu và phát huy tính tự chủ, sáng tạo của cấp dưới trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát, bảo đảm việc triển khai các dự án nhà ở xã hội, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất phát triển nhà ở xã hội trong các dự án nhà ở thương mại đúng mục đích và quy hoạch phê duyệt. Đẩy mạnh và tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính trong quá trình chấp thuận chủ trương đầu tư, lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, thẩm định thiết kế, cấp phép xây dựng, thẩm định giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở, thủ tục về môi trường, đất đai, xây dựng, phòng cháy chữa cháy. Tăng cường kiểm tra, quản lý và giám sát chặt chẽ các đối tượng được mua nhà ở xã hội; ngăn ngừa, kịp thời xử lý nghiêm những sai phạm, trục lợi chính sách. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; kiên quyết thu hồi các dự án chậm đầu tư theo quy định để bàn giao cho chủ đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện.

Người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo đúng đối tượng; thường xuyên kiểm tra tạm vắng, tạm trú, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ theo đúng quy định; giải quyết các vướng mắc phát sinh trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư nhà ở xã hội theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; phối hợp, tạo điều kiện để chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư thực hiện cung cấp các dịch vụ nhà chung cư, duy tu, sửa chữa, bảo trì công trình theo đúng quy định.

Trong tổ chức thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới và Nghị quyết này đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh lãnh đạo việc rà soát cơ chế, chính sách và ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định của pháp luật có liên quan để thực hiện và giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về công tác phát triển nhà ở xã hội đảm bảo đồng bộ, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW và Nghị quyết này với lộ trình phù hợp và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực, địa phương và đơn vị. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW và Nghị quyết này. Hằng năm, đánh giá kết quả thực hiện của các ngành, địa phương, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; tiến hành rà soát, báo cáo đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh các chương trình, đề án, quy định về nhà ở trên địa bàn tỉnh và kịp thời điều chỉnh các quyết định, quy định, kế hoạch có liên quan thuộc thẩm quyền, nhằm đảm bảo đồng bộ, thống nhất với Nghị quyết này để tổ chức triển khai thực hiện. Đồng thời, định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng chủ trương, tham gia xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại địa phương. Đồng thời, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW và Nghị quyết này; phát huy vai trò phản biện xã hội, tham gia góp ý, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phát triển nhà ở xã hội. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hướng dẫn việc tổ chức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 34-CT/TW và Nghị quyết này đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Cổng TTĐT Tỉnh ủy

Các tin khác

  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị tập trung đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn (16/09/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án (16/09/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị (13/09/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới (12/09/2024)
  • Quy chế công tác dân vận được Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nghiêm túc, hiệu quả (30/08/2024)
  • Biên chế năm 2025 của tỉnh sẽ giảm hơn 1.000 biên chế so với năm 2022 (22/08/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ thị: Nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025 (21/08/2024)
  • Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử và đẩy mạnh việc đôn đốc, thu hồi nợ đọng thuế (19/08/2024)
  • Long An: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (16/08/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy quy định mới về tiêu chí, quy trình đánh giá chất lượng đảng bộ cấp huyện và tương đương hàng năm (16/08/2024)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối