Thông tin chỉ đạo cấp ủy

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

28/07/2023 08:31:0AM
Màu chữ Cỡ chữ

Ngày 25/7/2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy kí ban hành Chương trình số 41-CTr/TU thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, khắc phục ùn tắc giao thông và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; công tác tuyên truyền được đổi mới, đa dạng về nội dung; nhiều mô hình quần chúng tự quản, tự phòng về trật tự, an toàn giao thông phát huy hiệu quả; công tác quản lý nhà nước được tăng cường, hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng, duy tu, bảo dưỡng và khắc phục những điểm tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông, giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt vào các thời gian cao điểm, nhất là các dịp Lễ, Tết; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đúng quy định pháp luật; tai nạn giao thông kiềm chế.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông còn một số tồn tại, hạn chế như: Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong từng thời điểm còn diễn biến phức tạp, còn xảy tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu, đặc biệt trong thanh thiếu niên. Tình hình vi phạm hành lang an toàn giao thông còn xảy ra; tai nạn giao thông giảm nhưng chưa bền vững,...

Nguyên nhân tồn tại, hạn chế: Một số cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền địa phương, đơn vị chưa nêu cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt tổ chức thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là vai trò người đứng đầu trong kiểm tra, đôn đốc trong quản lý, điều hành. Việc đầu tư cho hạ tầng giao thông và công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội (đặc biệt ở các địa bàn trọng điểm tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp,…). Công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông có mặt còn hạn chế; ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận nhân dân còn chủ quan, đây là một trong những nguyên nhân chính và trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

“Thượng tôn pháp luật để xây dựng Văn hóa giao thông an toàn”

MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông với chủ đề: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng Văn hóa giao thông an toàn”. Khắc phục hạn chế, tồn tại trong quá trình lãnh đạo công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

2. Nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; xác định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, động lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, nêu cao vai trò trực tiếp của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức quán triệt thực hiện.

3. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ; phân công, phân cấp cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành trong thực hiện công tác quản lý nhà nước về giao thông đảm bảo cơ chế thống nhất, thông suốt, hiệu quả từ cấp tỉnh đến cơ sở; nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

4. Tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông phù hợp với quy mô, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của của tỉnh trong từng giai đoạn cụ thể.

5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra tai nạn giao thông.

NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Công tác tổ chức triển khai, quán triệt thực hiện

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh có trách nhiệm tổ chức quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TW và Chương trình này đến toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân để nắm, quán triệt thực hiện.

2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

- Người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phải cụ thể hoá chủ trương của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch thực hiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, đưa nội dung đảm bảo trật tự, an toàn giao thông thành tiêu chí kiểm điểm, đánh giá, thi đua hàng năm (nhất là tiêu chí về bảo vệ hành lang an toàn giao thông tại các địa phương, trước các trụ sở cơ quan, đơn vị; về chấp hành các quy định an toàn khi tham gia giao thông,…). Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giao thông do không thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí, truyền thông và nhân dân trong lĩnh vực giao thông.

- Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu phải gương mẫu và tích cực vận động người thân, gia đình và nhân dân thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phụ trách. Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu để tình hình trật tự, an toàn giao thông xảy ra phức tạp trên địa bàn do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

3. Tham gia hoàn thiện thể chế; rà soát phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về giao thông; tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

- Tổ chức rà soát, đề xuất và góp ý hoàn thiện hệ thống pháp luật về giao thông theo hướng quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế - xã hội.

- Đẩy mạnh phân công, phân cấp, xác định rõ phạm vi quản lý Nhà nước giữa các sở, ban, ngành với chính quyền địa phương, cụ thể hóa trách nhiệm giữa tập thể với trách nhiệm cá nhân; thực hiện nghiêm công tác quản lý nhà nước, khắc phục tình trạng chồng chéo, buông lỏng quản lý. Có cơ chế, chính sách huy động, sử dụng các nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Siết chặt trật tự, kỷ cương, xử lý nghiêm minh vi phạm pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và người làm nhiệm vụ quản lý Nhà nước về giao thông. Khởi tố điều tra xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm; xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa.

- Công tác xử lý vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm về giao thông của các cơ quan chức năng. Tất cả cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị, chi bộ để xử lý nghiêm theo quy định.

4. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các văn bản liên quan về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân nắm vững nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; thực hiện nghiêm quy định pháp luật về giao thông góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỹ cương.

- Chú trọng xây dựng nội dung với tình hình thực tiễn, phong phú theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo,..., nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và Nhân dân trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Đổi mới nội dung, chương trình giảng dạy pháp luật về giao thông trong trường học, chú trọng hình thành nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho trẻ em vừa vào các trường mẫu giáo, tiểu học; tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan, đoàn thể giáo dục cho thanh, thiếu niên, thiếu nhi ý thức chấp hành pháp luật và văn hoá giao thông khi tham gia giao thông.

- Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tích cực, chủ động phê phán các hành vi vi phạm pháp luật giao thông; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về giao thông.

5. Quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông

- Tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch kết nối đồng bộ hệ thống giao thông trong tổng thể quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa bàn giáp ranh theo từng giai đoạn; lồng ghép nội dung về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các quy hoạch liên quan đến giao thông bảo đảm khả thi, an toàn, phù hợp với thực tiễn. Thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn trong nước, quốc tế và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, các tuyến giao thông huyết mạch. Rà soát các công trình giao thông, các chủ trương đầu tư làm gia tăng nhu cầu giao thông lớn phải có đánh giá tác động về trật tự, an toàn giao thông.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông; phát huy hiệu quả trung tâm giám sát, điều hành giao thông của thành phố Tân An trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng, lắp đặt Trung tâm thông tin chỉ huy, điều hành giao thông thông minh bảo đảm khả năng kết nối, tích hợp, chia sẻ, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, tài chính, ngân hàng,... trên các tuyến quốc lộ, các tuyến đường tỉnh kết nối với Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố, phục vụ chỉ huy, điều hành, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

- Nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của các tỉnh, nhất là các tỉnh phát triển, có điều kiện kinh tế - xã hội tương đồng, vận dụng phù hợp với thực tiễn địa phương. Tăng cường hợp tác quốc tế về phát triển, quản lý, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Công tác xử lý vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”

6. Nâng cao năng lực, vai trò trách nhiệm của từng ngành trong quản lý giao thông, điều hành và phối hợp giữa các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

- Rà soát chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng cấp trong thực hiện quản lý nhà nước về giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trong đó xác định đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp trong tham mưu tổ chức thực hiện.

- Rà soát, khắc phục hạn hế, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện giao thông, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép điều khiển phương tiện giao thông, bảo đảm phương tiện tham gia giao thông phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật, người điều khiển phương tiện phải hiểu biết đầy đủ pháp luật, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng tham gia giao thông. Quán triệt thực hiện nghiêm công tác đăng ký, quản lý việc cấp biển số phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường quản lý hoạt động vận tải, đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng, chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh gắn với lộ trình hạn chế dần phương tiện cá nhân tham gia giao thông. Tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng; thực hiện nghiêm quy định về quản lý hành lang an toàn giao thông; rà soát, phát hiện, khắc phục kịp thời hạn chế, bất cập trong tổ chức giao thông và các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến giao thông.

- Kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ tỉnh đến cơ sở theo hướng thu gọn đầu mối, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ. Thường xuyên đánh giá, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phối hợp liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

- Ưu tiên đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các ban, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TW và Chương trình này đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

2. Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát các cơ chế, chính sách, nguồn lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; tăng cường giám sát việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo thẩm quyền.

3. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời cụ thể hóa các nhiệm vụ trong Chương trình này và thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; rà soát, củng cố, kiện toàn các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện.

4. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vả các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức phát động; tăng cường công tác giám sát và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất.

5. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nội dung và biện pháp tuyên tuyền phải có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, hình thức phù hợp với từng đối tượng.

6. Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy nhanh tiến độ truy tố, xét xử các vụ tai nạn giao thông; trong đó, chú ý chọn những vụ tai nạn giao thông điểm đưa ra xét, xử công khai góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

7. Đảng ủy Công an tỉnh

- Tăng cường tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiệm công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; theo chức năng nhiệm vụ được giao tham mưu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn tham gia, tổ chức thực hiện.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Chương trình này; kịp thời tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề, khó khăn, vướng mắc phát sinh; đồng thời, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy định kỳ hoặc theo yêu cầu của Trung ương tiến hành sơ kết, tổng kết, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

TH-VPTU 

Các tin khác

  • Phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, thông tin, tuyên truyền trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp (27/06/2024)
  • Long An: Triển khai các hoạt động hướng đến tổng kết 50 năm nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam (26/06/2024)
  • Tăng cường công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng, tái định cư (26/06/2024)
  • Ban Thường vụ Tỉnh ủy Chỉ thị: Tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới (18/06/2024)
  • Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2027 hoàn thành trước ngày 30/11/2024 (18/06/2024)
  • Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh (10/06/2024)
  • Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm cho phát triển nhanh và bền vững của tỉnh (14/05/2024)
  • Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (13/05/2024)
  • Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng (10/05/2024)
  • Tăng cường thể dục, thể thao để phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh (05/05/2024)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối