NGHỊ QUYẾT VÀ ĐỜI SỐNG

TP Tân An: Phường 7 điểm sáng cải cách thủ tục hành chính

08/05/2022 12:00:0AM
Màu chữ Cỡ chữ

Thời gian qua, Phường 7, TP Tân An đã thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả và đúng pháp luật. Tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của từng cán bộ, công chức được nâng lên, nhất là thực hiện tốt việc giải quyết công việc theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mang đến sự hài lòng cho người dân và tổ chức trên địa bàn.

Đó là kết quả sự quyết tâm trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Đảng ủy và UBND Phường 7 nhằm thực hiện tốt công tác CCHC; giải quyết khó khăn, hạn chế, góp phần xây dựng nền hành chính của phườnfg từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới chất lượng phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn. Điều đáng ghi nhận, công tác CCHC ngày càng nhanh gọn, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, phong cách làm việc của cán bộ, công chức ngày càng cải thiện...

Để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC, căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của thành phố, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Phường 7 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công tác CCHC hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. UBND phường đã ban hành kế hoạch về công tác CCHC, xác định đầy đủ mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực như cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của các bộ phận có liên quan nhằm bảo đảm triển khai đồng bộ và hiệu quả việc thực hiện công tác CCHC trên địa bàn phường.

Theo phản ánh của một số người dân đến làm giấy tờ tại bộ phận một cửa, UBND phường 7 cho biết, họ rất hài lòng khi đến liên hệ làm giấy tờ, vì được cán bộ một cửa hướng dẫn rất nhiệt tình, vui vẻ. 

Trong năm 2021, UBND Phường 7 không nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định, thủ tục hành chính. Hiện nay các lĩnh vực, số lượng TTHC đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông có nhiều lĩnh vực với 140 thủ tục. Tình hình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được đảm bảo năm qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của phường đã tiếp nhận trên 2.000 hồ sơ các loại.

Thời gian tới, UBND phường 7 tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác CCHC, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để người dân tiếp cận nền hành chính công hiện đại, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, nhất là trên lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, nộp thuế, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, chứng thực. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính theo cơ chế "một cửa", triển khai thực hiện cơ chế một cửa liên thông, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử tại công sở trong các cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp…

Lãnh đạo phường 7 hướng dẫn thủ tục cho người dân

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, Chủ tịch UBND phường 7 - Lê Hoài Hận  cho rằng: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật với nhiều hình thức phong phú, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của phường. Tăng cường công tác kiểm tra công vụ tại cơ quan. Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính nhằm đơn giản hóa, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. 

  Có thể nói, những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở phường 7 trong thời gian qua đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến quan trọng, làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trong quá trình thực hiện CCHC, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế- xã hội; làm lành mạnh, dân chủ hóa đời sống xã hội, giảm phiền hà đối với các cơ quan, tổ chức và công dân./. 

Cổng TTĐT Tỉnh ủy

Các tin khác

  • Long An: Chú trọng xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước (25/06/2024)
  • Lan tỏa giá trị tích cực từ Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” (04/06/2024)
  • Nhiều kết quả nổi bật sau 15 năm triển khai thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Long An (10/01/2024)
  • Long An: Tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 23% so với đầu năm 2023 (22/12/2023)
  • Nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội qua 9 năm đạt gần 6.000 tỷ đồng (19/12/2023)
  • Nhiều kết quả nổi bật sau 10 năm triển khai thực hiện Kết luận số 100-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) (15/12/2023)
  • Tỉnh ủy đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 (06/12/2023)
  • Sản xuất nông nghiệp năm 2023 tăng trưởng 4,12% (05/12/2023)
  • “Quỹ vì người nghèo” vận động gần 45 tỷ đồng trong năm 2023 (05/12/2023)
  • Cán bộ, công chức dôi dư được bố trí, sắp xếp đúng quy định (30/11/2023)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối