Tin tổng hợp

Long An xếp hạng thứ 8 chỉ số cải cách hành chính năm 2022

19/04/2023 02:28:32PM
Màu chữ Cỡ chữ

Sáng ngày 19/4/2023, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2022 được Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ công bố. Theo đó, Long An xếp hạng thứ 8/63 tỉnh, thành cả nước với 87,42 điểm.

Bảng xếp hạng PAR INDEX năm 2022 được Công bố từ Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ

So với năm 2021, Long An tăng 0,22 điểm, dù số điểm tăng không nhiều, nhưng Long An đã ngoạn mục tăng lên 14 bậc khi từ hạng thứ 22 năm 2021 vươn lên hạng thứ 8 năm 2022. Đây là kết quả sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, vì Nhân dân phục vụ.

Long An thuộc nhóm thấp nhất trong bảng xếp hạng Chỉ số hài lòng của người dân năm 2022

Cũng theo kết quả công bố, tỉnh đứng đầu bảng xếp hạng là Quảng Ninh với 90,10 điểm, đứng thứ hai là thành phố Hải Phòng với 90,09 điểm, tiếp theo là Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Phúc và Long An. Các tỉnh xếp hạng thuộc nhóm thấp nhất là Gia Lai, Bắc Ninh, Bình Thuận, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Yên với số điểm đạt được trong khoảng 80,33 – 75,99 điểm. Riêng chỉ số mức độ hài lòng của người dân thì Long An lại thuộc nhóm thấp nhất với 75,63 điểm, chỉ đứng trên 05 tỉnh là Lạng Sơn, Bắc Kạn, Quảng Nam, Cao Bằng và Bình Thuận.

Chính quyền các cấp tỉnh Long An tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

Đây là năm thứ 11 đối với PAR INDEX, năm thứ 6 đối với SIPAS được Bộ Nội vụ phối hợp các bộ, ngành Trung ương và địa phương triển khai thực hiện. Hai chỉ số này được xem là công cụ hữu ích đánh giá hiệu quả hoạt động cải cách hành chính của các bộ, ngành Trung ương và chính quyền các cấp. Kết quả đánh giá thông qua 8 chỉ số thành phần sẽ giúp người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nhìn nhận rõ hơn về những ưu điểm và tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ. Từ đó, sẽ có những giải pháp và sự thay đổi, cải cách, điều chỉnh công tác quản lý, điều hành; nâng cao trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách thủ tục hành chính;… đảm bảo sự phù hợp, hiệu quả và tăng mức độ hài lòng của người dân hơn.

Hạ Thi 

Các tin khác

  • Long An: Thực hiện Chương trình Tổng thể Phòng, chống thiên tai Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (09/06/2023)
  • Xây dựng Nông thôn mới-Những bài học từ Hàn Quốc (07/06/2023)
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho chức danh trưởng ban, phó trưởng ban Tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2023 (07/06/2023)
  • Tăng cường phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em (07/06/2023)
  • Đa dạng sân chơi cho thanh thiếu nhi trong dịp hè (07/06/2023)
  • Các cơ quan báo chí trong tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền trong tháng 5 năm 2023 (06/06/2023)
  • Tiền lương cho người lao động thường xuyên được cải thiện (05/06/2023)
  • Hàng năm, tỉnh dành khoảng 70% tăng thu ngân sách cho cải cách chính sách tiền lương (05/06/2023)
  • Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới (05/06/2023)
  • Kết quả hội nghị triển khai, quán triệt nội dung tác phẩm của đồng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (05/06/2023)
  • Trang đầu 12345678910 Trang cuối